10 พฤศจิกายน 2556

แท็กซี่ Toyota Prius ระเบิดสนั่นใจกลางเมืองบาร์เซโลน่า ชี้ “แก๊ส LPG ผิด”

 
เกิดเหตุรถแท็กซี่ Toyota Prius ติดแก๊ส LPG ระเบิดสนั่นหวั่นไหวใจกลางเมืองบาร์เซโลน่าของประเทศเปน ทำให้ผู้ขับได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ผู้ขับและผู้โดยสารในรถคันที่ตามหลังมาก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน
มีรายงานว่า คนขับแท็กซี่คันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บไฟคลอกที่ศีรษะ ขณะที่แรงระเบิดยังสร้างความเสียหายให้แก่อาคารที่อยู่ใกล้เคียงด้วย สหภาพคนขับแท็กซี่ของบาร์เซโลน่าเปิดเผยข้อมูลว่า รถ Prius คันดังกล่าวถูกติดตั้งถังแก๊สธรรมชาติ LPG เพียงสองสัปดาห์ก่อนเกิดระเบิด
หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าการติดตั้งถังแก๊ส LPG อาจเป็นสาเหตุหลักของการระเบิด ขณะที่ Toyota Spain ออกแถลงการณ์ทันทีว่า บริษัทฯ ไม่แนะนำให้ติดตั้ง LPG อย่างเด็ดขาด
“Toyota Spain ไม่แนะนำการดัดแปลงรถทุกรุ่นของเราด้วยการติดตั้งแก๊ส LPG ไม่ว่าจะเป็นรถไฮบริดหรือรถทั่วไปก็ตาม เพราะจะเปลี่ยนระบบการทำงานของเครื่องยนต์และจะไม่เป็นไปตามมาตรฐานของ Toyota Motor Corporation” Toyota ระบุ
ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นเผยด้วยว่า “แทบจะเป็นไปไม่ได้ในทางเทคนิค” ที่รถ Prius รุ่นสแตนดาร์ดจะเกิดระเบิดเหมือนกับแท็กซี่คันดังกล่าว พร้อมกับส่งวิศวกรไปยังเมืองบาร์เซโลน่าเพื่อวิเคราะห์ซากของรถคันที่เกิดเหตุแล้ว

Credit by Autospinn